โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF / โปรแกรมอ่านไฟล์อีบุ๊ค

08 May 2012

ปาซาหนาวกว่าลำปาง ของคุณวีรพงษ์

ชื่อเรื่อง : ปาซาหนาวกว่าลำปาง ของคุณวีรพงษ์
ประเภท :ท่องเที่ยว
รูปแบบ : อ่านฟรี
รายละเอียด :


“ซาปา”เป็นเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งในจังหวัดลาวไกทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียตนาม ที่อย่าว่าแต่คนไทยเลย แม้แต่คนเวียตนามบางคนเองก็ตาม ส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้จักซาปาด้วยซา ประมาณว่าเด็กกรุงเทพฯที่ไม่รู้จักอาเภอสว่างแดนดิน หรืออาเภออมก๋อยนั่นแหล่ะ
“ลาปาง” ที่ประชากรไทยอย่างน้อย 30 ล้านคนล้วนรู้จักมักจี่กันดีจากวิชาสังคมศึกษาสมัยมัธยม แต่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นมัธยมต้น มัธยมโคน หรือว่ามัธยมปลาย แต่ถ้าหากว่าใครที่อ่อนวิชานี ก็ยังได้รู้จักลาปางจากสื่อทางทีวีเมื่อสองสามปีก่อนจากทาง SMS ที่ส่งมาทางรายการข่าวทุกเช้าว่า “ลาปางหนาวมาก”
ผมเห็นด้วยว่าลาปางช่วงหน้าหนาวนั นหนาวจริงๆ จากการที่เคยไปเยือนลาปางหลายครั งทั งสมัยที่ยังเป็นนักศึกษา และได้ไปออกค่ายอาสาที่นั่น จนกระทั่งแปลงกายเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ขึ นไปเที่ยวกางเต็นท์นอนตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ “แต่ผมขอแย้งว่าลาปางไม่ได้หนาวมากครับ”

ดาวน์โหลด :
ปาซาหนาวกว่าลำปาง ของคุณวีรพงษ์



ที่มา : ขอบคุณคุณวีระพงษ์ วงศ์ว่องตระกูล ที่ได้กรุณาเขียนวรรณกรรมเชิงท่องเที่ยวให้พวกเราได้อ่านฟรีกัน ซึ่งไม่เพียงได้สาระทางด้านการเที่ยว แต่ยังได้อรรถรส สนุกสนานในเชิงวรรณกรรมอีกด้วย เรื่องราวดำเนินไปด้วยความละเอียดอ่อนและพิถีพิถันในแง่อารมณ์ความรู้สึกไปจนถึงรายละเอียดต่างๆในการท่องเที่ยวปาซา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะไปเที่ยวปาซาที่ได้ชื่อว่า เป็นดินแดนแห่งความหนาวเหน็บอีกแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม คุณต้องไม่พลาดอีบุ๊คนี้ อ่านก่อนไปรับรองสนุกแน่

No comments: