โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF / โปรแกรมอ่านไฟล์อีบุ๊ค

06 July 2012

การเดินทางของดวงดาว ของคุณวีรพงษ์

ชื่อเรื่อง : ปาซาหนาวกว่าลำปาง ของคุณวีรพงษ์
ประเภท :ท่องเที่ยว
รูปแบบ : อ่านฟรี
รายละเอียด :
คนหนึ่งคนบนโลกก็เปรียบเหมือนกับดาวหนึ่งดวงบนท้องฟ้า ตามความเชื่อของคนสมัยโบราณที่ว่า คนเมื่อสิ้นอายุขัยก็จะเกิดใหม่เป็นดวงดาว ส่วนดวงดาวที่ดับสลายก็จะตกลงมาจุติใหม่เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งเวียนว่ายกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงทั้งคนและดาวจึงน่าจะมีช่วงเวลาของชีวิตที่ต่างต้องออกเดินทางเหมือนๆ กัน
    แต่ไม่ว่าประสบการณ์ในการเดินทางของคนหรือดาวแต่ละดวงจะแตกต่างกันไปเพียงใด จุดหมายปลายทางสุดท้ายของทุกคน ก็คือ จุดหมายเดียวกันทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นใครที่เดินทางได้มากกว่า ย่อมีชีวิตที่ชีวาเยอะกว่ากันอย่างแน่นอน "ผมเชื่อของผมอย่างนั้น"
ดาวน์โหลด :
การเดินทางของดวงดาว ของคุณวีรพงษ์



ที่มา : ขอบคุณคุณวีระพงษ์ วงศ์ว่องตระกูล ที่ได้กรุณาเขียนวรรณกรรมเชิงท่องเที่ยวให้พวกเราได้อ่านฟรีกัน ก่อนหน้าคุณวีระพงษ์ได้ส่งเรื่อง "ปาซาหนาวกว่าลำปาง" มาให้พวกเราได้อ่านกัน ซึ่งเรื่องที่แล้วยังไม่ทันได้หายสนุก คราวนี้เราก็มาสนุกกันต่อกับ "การเดินทางของดวงดาว" ที่ให้แง่คิดดีๆ และการมองโลกในแบบของคุณวีระพงษ์ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ท่องเที่ยวอย่างดิฉันอ่านแล้วรู้สึกได้ความรู้มากมาย เหมือนเป็นการเปิดโลกให้ดิฉันได้พบในสิ่งที่ดิฉันไม่เคยเห็นไม่เคยสัมผัส ผ่านตัวอักษรที่อ่านง่ายและเข้าใจง่าย เหมือนไปเที่ยวด้วยตัวเองเลยทีเดียวค่ะ

No comments: